RƯỢU ỚT CAY CỨU SỐNG NGƯỜI TAI BIẾN, ĐỘT QUỴ TRONG 1 PHÚT, NHÀ NÀO CŨNG NÊN CÓ

Rượu ngâm với ớt là điều khó tin, nhưng công dụng của chúng còn khiến bạn khó tin hơn gấp vạn lần nữa đấy.

Không ai có thể tin rằng, một thứ cay xè như ớt lại có thể kết hợp với mùi vị nồng cháy của rượu. Nhưng theo một báo cáo mới đây đăng trên trang Health, rượu và ớt thực sự là “trời sinh một cặp”.

Theo đó, chỉ có rượu mới giúp ớt tiết ra những loại chất đặc biệt tốt cho sức khỏe mà con người không thể tự chiết xuất. Dung dịch rượu ớt này chứa vô vàn những tác dụng mà y học hiện đại cũng phải “há hốc mồm”.

Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết công dụng của rượu ớt

Cách làm rượu ớt

Ngoài việc ăn ớt kèm trong các bữa ăn, làm trà ớt… một số chuyên gia về sức khỏe khuyên rằng bạn nên mang bên mình rượu ớt để dùng trong những trường hợp cấp cứu cho người bị nhồi máu cơ tim hay đột quỵ.

Dưới đây là công thức làm nên hỗn hợp rượu ớt có thể cứu sống người bệnh tim và đột quỵ chỉ trong vòng 1 phút.

Nguyên liệu gồm có: Bột ớt (ớt tiêu), một ít ớt tiêu cay tươi, rượu mạnh 50 độ (hoặc Vodka), một bình thủy tinh cùng một đôi găng tay.

Rượu ớt rất tốt cho người bị bệnh tim và đột quỵ

Cách thức thực hiện:

Trước tiên là phải đeo gang tay vào rồi đổ bột ớt đầy 1/4 bình cùng rượu vào sao cho xăm xắp lượng ớt bột. Thế nhưng việc cho bột ớt vào bình sẽ được tiến hành vào ngày trăng non đầu tiên (tức ngày đầu tháng Âm lịch) các bạn nhé.

Tiếp đến là băm nhỏ ớt tươi và hòa đều với rượu ở bên ngoài, sau đó đổ chung vào cho đầy 3/4 bình thủy tinh. Đổ tiếp rượu vào đầy bình và lắc đều.

Nhà nào cũng cần làm một bình rượu ớt như vậy

Mỗi ngày chúng ta sẽ tiến hành lắc bình vài lần và duy trì hoạt động này cho đến ngày rằm tháng sau (tức một tháng rưỡi sau), đổ hỗn hợp sang một bình khác tối màu và giữ ở nơi khô thoáng, không có ánh sáng. Liều lượng sử dụng thuốc sẽ tùy thuộc vào từng tình trạng bệnh khác nhau.

Hãy luôn có một chai rượu ớt nhỏ sẵn bên mình trong túi, túi xách tay, trong xe, trong tủ thuốc, nơi bàn làm việc. Bạn cũng nên làm sẵn ớt bột khô dự trữ ở nhà bếp phòng khi cần thiết.

Công dụng của rượu ớt

Phòng và điều trị bệnh tai biến, tim mạch ngay tại nhà

Trên thế giới đã từng ghi nhận trường hợp người đàn ông có tên là Dick Quinn vào năm 1979. Người này bị chứng nhồi máu cơ tim và bác sĩ đã phải trả về. Trong một lần tình cờ, ông đã thử dùng ớt và uống thay cho thuốc.

Kết quả là căn bệnh đã bị đẩy lùi một cách đáng ngờ. Câu chuyện của ông bỗng chốc nổi tiếng khắp thế giới khi quyển sách Left for Dead được ra đời kể về công dụng thần kỳ của loại quả này.

Nguyên nhân của nhồi máu cơ tim

Mãi về sau, các bác sĩ mới phát hiện ra rằng, trong quả ớt ngâm rượu (hoặc trà) có chứa những dưỡng chất đặc biệt để nuôi tim, giúp cơ quan này hoạt động khỏe mạnh và điều trị được chứng nhồi máu cơ tim.

Thực tế cho thấy ớt rất hiệu quả trong việc phòng ngừa và làm tan cục máu đông. Ớt làm mềm thành mạch, mở rộng các mạch máu, tăng sức mạnh cho tim, và làm sạch bên trong thành mạch của hệ tuần hoàn.

Với người suy tim sung huyết, ớt giúp tim được thư giãn và khỏe mạnh, mở rộng các mạch máu, dọn sạch những chất bẩn. Về lâu dài căn bệnh tim trầm trọng có thể hồi phục lại gần như bình thường với việc đều đặn dùng ớt, hỗ trợ tim mạch, lọc máu và kích thích toàn bộ các hệ thống trong cơ thể.

Ớt có tác dụng giúp cho trái tim khỏe mạnh hơn

Giúp thông các tắc nghẽn trong động mạch, tĩnh mạch và hệ bạch huyết; làm hạ cholesterol và ngăn ngừa cục máu đông thành hình bằng cách làm loãng máu và giúp chữa lành trái tim sau cơn nhồi máu cơ tim (heart attack)…

Ngoài ra một trong những công dụng cực kỳ hiệu quả của ớt là giúp gia tăng lưu thông máu đến vùng đầu và não. Hiệu nghiệm trong việc chống lại chứng đau nhức nửa đầu (migraine headache) và nhức đầu chùm (cluster headache).

Ngăn ngừa tiểu đường, kiểm soát cân nặng

Ngoài ra rượu ớt còn hiệu quả trong việc giảm cân

Nghiên cứu tại Úc cho biết, quả ớt nhỏ bé chính là khắc tinh của căn bệnh tiểu đường quái ác. Vị cay của ớt giúp cơ thể kiểm soát được nồng độ isulin trong máu.

Nghiên cứu cũng chỉ ra, một chế độ ăn có thêm ớt ngâm với rượu sẽ giúp người bệnh giảm được 60% lượng đường trong máu. Đặc biệt, chính vị cay nồng đặc trưng của rượu ớt sẽ giúp khả năng tạo nhiệt của cơ thể phát triển mạnh mẽ, tăng cường quá trình đốt cháy calo.

Khi cơ thể hấp thu chất cay từ ớt, não sẽ tăng cường hoạt động, thúc đẩy sự chuyển tải của hệ thần kinh, làm cho thận tiết ra các dịch thể. Khi thận tiết ra các dịch thể sẽ đốt cháy chất béo, vì vậy có tác dụng giảm béo.

Tăng cường sức đề kháng

Lượng vitamin C trong ớt cũng dồi dào không kém các loại hoa quả

Trong quả ớt có chứa lượng vitamin C dồi dào không kém gì quả cam. Vì thế, quả ớt có chức năng tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể con người.

Đặc biệt, chúng còn chứa nhiều chất sắt, canxi, phốt pho và vitamin nhóm B… hơn bất kỳ loại thực phẩm nào. Ớt ngâm rượu cũng sẽ cực kỳ hiệu quả để bạn làm nước sốt vì như thế, cơ thể rất dễ hấp thụ dưỡng chất này.

Ung thư cũng phải “dè chừng”

Hợp chất capsaicin có khả năng tấn công trực diện tế bào mục tiêu

Trong số các loại ung thư, ưng thư dạ dày và tuyến tiền liệt là vô cùng nguy hiểm. Nhưng chỉ với thực đơn có một ít dung dịch rượu ớt mỗi ngày thì bạn không còn lo vấn đề đó nữa.

Trong quả ớt có chứa một hợp chất đặc biệt mang tên capsaicin, giúp chống lại căn bệnh ung thư dạ dày và tuyến tiền liệt. Điều này đã được minh chứng khi tỷ lệ mắc bệnh ung thư này tại Mexico là rất thấp, nơi mà người dân ăn ớt rất nhiều.

Sát trùng và giảm đau hiệu quả

Chất capsaicin có trong ớt sẽ kích thích cho não sản sinh 1 loại chất giảm đau

Đó là điều đương nhiên vì cả rượu và ớt đều có vị cay nồng, thích hợp cho những công việc như sát trùng, điều trị sưng viêm, lở loét… chính lượng vitamin C dồi dào của ớt còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể trước các tác hại từ môi trường.

Ngoài ra, chất capsaicin còn kích thích não bộ sản xuất ra endorphin, một loại morphin nội sinh, có đặc tính như những thuốc giảm đau, đặc biệt có ích cho những bệnh nhân bị viêm khớp mãn tính và các bệnh ung thư.

Leave a comment