Cuộn 4 – Tôi là tác phẩm kì diệu nhất của tạo hoá.

Kể từ thưở hồng hoang tới nay, chưa hề có một người nào khác có trí tuệ, tâm hồn, có cặp mắt của tôi, có đôi tai, đôi tay, mái tóc, khuôn miệng như tôi, không ai trước đây giống như tôi. Không ai như vậy đang sống, và sẽ xuất hiện trong tương lai có thể nói chuyện, đi đứng, suy nghĩ y hệt như tôi vậy. Mọi người đều là anh em của tôi, nhưng tôi khác hẳn từng thành viên trong nhân loại. Tôi là người có một không hai.

TÔI LÀ TÁC PHẨM KÌ DIỆU NHẤT CỦA TẠO HOÁ.

Mặc dù, tôi thuộc giống loài thượng đẳng trong các loài sinh vật, nhưng chỉ riêng lời khen tặng đó không đủ làm tôi thoả mãn. Trong tôi luôn bùng cháy một ngọn lửa, một ngọn lửa có thể truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Biết bao thế hệ đã đi qua, và sức nóng của ngọn lửa ấy không ngừng thôi thúc tôi phải trở thành một người tốt hơn tôi hiện nay và tôi sẽ là như thế. Tôi sẽ quạt cho ngọn lửa ấy cháy mãi như một biểu tượng của con người vô song muốn chứng tỏ mình với thế giới. Không ai bắt chước y hệt như tôi từ cách chải răng, cách điêu khắc, cách viết chữ… Không ai có thể sinh sinh ra những đứa con như con tôi, và thực tế không ai có khả năng bán hàng hệt như tôi vậy. Từ nay về sau, tôi sẽ tận dụng nét độc đáo này bởi nó là vốn quý cần được phát triển và hoàn thiện.

TÔI LÀ TÁC PHẨM KÌ DIỆU NHẤT CỦA TẠO HOÁ.

Tôi sẽ không bao giờ cố gắng vô vọng để bắt chước người khác, thay vào đó tôi sẽ phô diễn sự độc đáo của mình trên thương trường. Tôi sẽ trưng bày nó, bán những nét mới lạ độc đáo của tôi. Tôi sẽ tô điểm, làm nổi bậc nó lên. Tôi sẽ che giấu những điểm tương đồng của tôi với những người khác. Tôi cũng sẽ áp dụng nguyên tắc này đối với hàng hoá tôi đem bán: Người bán hàng độc đáo hơn người khác và hàng hoá đặc biệt hơn các hàng hoá khác. Tôi tự hào về những điểm khác lạ đó.

TÔI LÀ TÁC PHẨM KÌ DIỆU NHẤT CỦA TẠO HOÁ.

Hiếm có người như tôi. Của hiếm bao giờ cũng là thứ có giá trị, vì thế tôi có giá trị. Tôi là sản phẩm sau cùng của hàng triệu triệu năm tiến hoá, thế nên tôi được trang bị tốt hơn tất cả các vị hoàng đế xưa kia, và cả các nhà thông thái đã ra đời trước tôi, cả về trí tuệ lẫn hình thể. Nhưng làn da tôi, trí tuệ tôi, tâm hồn tôi, hình thể tôi sẽ không mụ mẫm đi, kiệt quệ dần và rồi tàn lụi bởi tôi luôn sử dụng chúng rất hữu hiệu. Tôi có những tiềm lực vô hạn. Tôi sử dụng toàn bộ năng lực cơ thể mình cho đến từng phần nhỏ của bộ não. Dù chỉ là một lượng nhỏ của cơ bắp, tôi cũng không bỏ phí. Tôi sẽ nâng cao lên gấp hàng trăm lần những thành tựu của ngày hôm qua, và tôi sẽ làm việc ấy bắt đầu từ hôm nay.Tôi sẽ không bao giờ tự mãn với thành công của ngày hôm qua, cũng như chiều theo bản năng của mình. Tôi không tự khen những việc làm của mình, những việc mà thực tế nó quá bé nhỏ để có thể nhận lời khen ngợi. Tôi có thể hoàn thành nhiều công việc hơn hiện tại. Tôi đã hoàn thành và còn làm tốt hơn nữa, bởi vì không có lý gì, phép lạ sản sinh ra tôi lại kết thúc đúng vào thời điểm tôi được sinh ra. Tại sao tôi không tiếp tục phép lạ đó trong từng việc làm của mình ngay hôm nay?

TÔI LÀ TÁC PHẨM KÌ DIỆU NHẤT CỦA TẠO HOÁ.

Không phải tình cờ mà tôi có mặt trên tinh cầu này. Tôi ở đây vì một mục đích, và mục đích đó lớn mạnh tựa Thái Sơn, chứ không phải tựa hạt cát. Từ nay về sau, tôi sẽ sử dụng tất cả nỗ lực để trở nên một ngọn Thái Sơn sừng sững, vượt trên những đỉnh núi khác.Tôi sẽ làm giàu những hiểu biết của mình về nhân loại, về bản thân, về món hàngtôi mang bán và như thế số lượng hàng hoá của tôi sẽ tăng lên không ngừng. Tôi sẽ luyện tập, sẽ cải tiến và sẽ cân nhắc từng câu chữ tôi nói khi bán hàng, bởi đó chính là nền tảng để tôi xây dựng sự nghiệp. Tôi không bao giờ quên rằng, có rất nhiều người trở nên vô cùng giàu có và thành đạt chỉ với một bài chào rất thiện nghệ. Tôi cũng sẽ không ngừng tìm kiếm những cách thức, cải thiện dáng điệu và thái độ của tôi, bởi chúng là thứ mật ngọt thu hút sự chú ý của khách hàng.

TÔI LÀ TÁC PHẨM KÌ DIỆU NHẤT CỦA TẠO HOÁ.

Tôi sẽ tập trung sức lực vào cuộc thử thách xảy đến trong một thời điểm và tạm thời quên đi những thứ khác. Những rắc rối ở nhà tôi sẽ bỏ ở nhà. Tôi không bao giờ nghĩ về người thân khi tôi đang ở ngoài chợ, bởi việc này làm tôi suy nghĩ không được sáng suốt. Còn những rắc rối ngoài chợ tôi cũng đem về nhà; tôi sẽ không nghĩ về công việc khi đã về nhà, bởi như thế tôi đang huỷ hoại tình yêu thương của chính mình. Ngoài chợ không có chỗ cho gia đình tôi; trong nhà tôi không có chỗ cho những rắc rối nơi thị tứ. Nếu tôi quá gắn bó với thứ này, tôi sẽ phải rời xa thứ kia; vì thế tôi phải giữ sao cho công việc và gia đình luôn hoà hợp. Nếu tách rời hai thứ đó thì gia đình cũng chẳng còn mà sự nghiệp cũng tiêu tan. Đó là một nghịch biện đã tồn tại qua nhiều thời đại.

TÔI LÀ TÁC PHẨM KÌ DIỆU NHẤT CỦA TẠO HOÁ.

Tôi được ban cho đôi mắt để nhìn và bộ óc để suy nghĩ. Bây giờ tôi đã biết được một bí mật quan trọng, một điều tôi thấu hiểu: suy cho cùng tất cả những rắc rối, những cơn chán nản, những nỗi đau buồn, thực tế đều là những cơ hội trá hình! Tôi sẽ không mờ mắt vì lớp áo quần phía bên ngoài chúng đánh lừa thêm nữa. Tôi sẽ nhìn xuyên qua lớp vải đó, và tôi sẽ không bị lừa phỉnh như trước kia.

TÔI LÀ TÁC PHẨM KÌ DIỆU NHẤT CỦA TẠO HOÁ.

Không có loài vật, cây cỏ, ngọn gió, cơn mưa, đá sỏi hay hồ nước nào, có khởi đầu giống như tôi, bởi tôi được thai nghén bằng tình yêu thương và được sinh ra với một mục đích. Trong quá khứ, tôi chưa bao giờ biết đến sự thật này. Nhưng từ đây trở đi, nó sẽ định hình và định hướng cho cuộc đời tôi.

TÔI LÀ TÁC PHẨM KÌ DIỆU NHẤT CỦA TẠO HOÁ.

Tạo hoá chưa bao giờ ném mùi thất bại. Cuối cùng, người sẽ xuất hiện với niềm vinh quang và tôi cũng thế. Cùng với niềm vinh quang, lần cố gắng kế tiếp sẽ bớt khó khăn hơn.

TÔI SẼ CHIẾN THẮNG, TÔI SẼ TRỞ THÀNH NGƯỜI BÁN HÀNG SỐ MỘT.

Leave a Reply

