Cuộn giấy số 3

TÔI SẼ BỀN GAN CHO TỚI KHI THÀNH CÔNG.

TÔI SẼ BỀN GAN CHO TỚI KHI THÀNH CÔNG.

Những con bò phương Đông thường được kiểm tra, trước khi mang ra đấu trường theo một cách: mỗi con bò được mang tới khu vực đấu, và cho phép được tấn công người đấu bò. Người này sẽ đâm ngọn thương vào con bò, lòng can đảm của mỗi chú bò được xếp loại cẩn thận, dựa trên số lần nó sẵn sàng tấn công người đấu bò kia, mặc cho lưỡi giáo không ngừng sọc vào da thịt. Từ nay trở đi, tôi chấp nhận mỗi ngày cuộc đời sẽ thử thách tôi, theo cách đó. Nếu tôi bền gan, nếu tôi tiếp tục cố gắng, nếu tôi tiến lên phía trước, tôi sẽ thành công.

TÔI SẼ BỀN GAN CHO TỚI KHI THÀNH CÔNG.

Tôi có mặt trên đời này không phải để hứng chịu thất bại, cũng không phải thất bại là định mệnh giành sẵn cho tôi. Tôi không phải là một chú cừu non, chờ người chăn cừu thúc vào lưng rồi mới chạy. Tôi là một con mãnh sư nên sẽ từ chối không đi cùng, và không ngủ với loài cừu non. Tôi sẽ không nghe những lời than vãn, khóc lóc bởi căn bệnh này rất dễ lây. Cứ để ai đó gia nhập đám cừu. Lò mổ thất bại không là vận mệnh dành cho tôi.

TÔI SẼ BỀN GAN CHO TỚI KHI THÀNH CÔNG.

Phần thưởng cuộc đời ban tặng cho con người hiện ra ở cuối cuộc hành trình, chứ không ở gần điểm khởi đầu. Tôi không biế còn bao nhiêu bước nữa đến đến được mục đích tôi đặt ra cho mình. Thất bại có thể ở bước đi thứ 1 ngàn. Tôi vừa đối mặt với thất bại, nhưng thành công lại nấp ở đâu đó, ngay sau khúc quanh kế tiếp của con đường. Tôi sẽ không biết thất bại ở gần kề như thế nào, trừ khi tôi đi đến góc đường kia. Tôi phải bước tiếp, dẫu chưa thấy được cái lợi trước mắt nhưng cứ bước cái đã. Thực ra, bước từng bước một đâu đến nỗi quá khó.

TÔI SẼ BỀN GAN CHO TỚI KHI THÀNH CÔNG.

Từ nay trở đi, tôi bắt đầu hiểu rằng mỗi sự nỗ lực trong một ngày, chỉ như đường cưa ngắn đưa lưỡi cưa của tôi, phập sâu thêm vào cây sồi cổ thụ. Đường cưa đầu tiên chẳng thể khiến cây rung rinh, đường cua thứ hai cũng thế, đường cưa thứ 3 cũng vậy. Mỗi đường cưa, tự thân nó, xem ra chảng có nghĩa lý gì, và có vẻ như không mang lại kết quả. Nhưng tới một ngày nào đó, chỉ cần một cú đẩy nhẹ, cây sồi cổ thụ cũn sẽ gục ngã. Những nỗ lực của tôi ngày hôm nay cũng thế, nó tự như giọt nước làm mòn ngọn núi cao, như chú kiến lửa muốn thách thức con cọp dữ, như một vì sao muốn mang ánh sáng đến cho tinh cầu; như người nô lệ góp phần xây nên một kim tự tháp. Tôi sẽ xây nên tòa lâu đài nguy nga của mình với từng viên gạch một, bởi tôi biết rằng, những nỗ lực nhỏ nhoi đó nếu lập đi lập lại, sẽ hoàn tất bất cứ công việc khó khăn nào.

TÔI SẼ BỀN GAN CHO TỚI KHI THÀNH CÔNG.

Tôi sẽ không bao giờ nghĩ đến thất bại và tôi sẽ loại trừ thất bại ra khỏi vốn từ của tôi. Tôi cung sẽ làm tương tự với những cụm từ như: bỏ cuộc, không thể, không có khả năng, bất khả thi, không thể học hỏi được, không chắc sẽ xảy ra, không thể thành công, vô vọng và lùi bước vì đó là ngôn từ của những kẻ đần đồn. Tôi sẽ lẩn tránh nỗi thất vọng, nhưng nếu đó là căn bệnh của tâm hồn ập đến với tôi, tôi sẽ vẫn tiếp tục làm việc dù phải thất vọng đến đâu, tôi sẽ làm việc cật lực và tôi sẽ chịu đựng. Tôi phớt lờ những trở ngại trên đường tôi đi, và giữ cho ánh mắt tôi luôn chiếu thẳng vào những mục tiêu đã đặt ra cho mình. Bởi tôi biết nơi tận cùng của sa mạc khô cằn là nơi cỏ non sẽ mọc xanh tươi.

TÔI SẼ BỀN GAN CHO TỚI KHI THÀNH CÔNG.

Tôi sẽ nhớ những nguyên tắc thường có từ ngàn xưa, và tôi sẽ áp dụng nó vì lợi ích của mình. Tôi sẽ bền gan khi biết rằng mỗi lần bán hàng không được là cơ hội đến với thành công của tôi lại tăng thêm vào lần nỗ lực tiếp theo. Mỗi câu trả lời không sẽ đưa tôi đến gần hơn với âm sắc của câu trả lời có. Mỗi cái nhíu mày tôi gặp phải chỉ dọn đường cho tôi đến với nụ cười. Mỗi rủi ro hôm nay sẽ mang đến hạt giống của ngày mai. Trải qua đêm dài, tôi mới thấy ngày mới đến với tôi thật quý giá biết bao. Tôi sẽ phải thất bại thật nhiều, chỉ có được 1 lần thành công.

TÔI SẼ BỀN GAN CHO TỚI KHI THÀNH CÔNG.

Tôi sẽ nỗ lực và nỗ lực nhiều hơn nữa. Mỗi trở ngại đối với tôi sẽ là một khúc quanh đưa tôi đến gần với mục đích của mình, và là một thách thức đối với nghề nghiệp của mình. Tôi sẽ bền gan phát triển những kỹ năng của mình, như người thủy thủ trao dồi đi biển, bằng cách vững vàng vượt qua cơn thịnh nộ của đại dương mỗi khi trời bão tố.

TÔI SẼ BỀN GAN CHO TỚI KHI THÀNH CÔNG.

Từ hôm nay trở đi, tôi sẽ học và áp dụng một bí quyết nữa. Một trong những bí quyết giúp tôi xuất sắc hơn trong nghề nghiệp. mỗi ngỳ qua đi không cần biết ngày hôm đó tôi thành công hay thất bại, tôi vẫn cố bán cho được một món hàng, Tôi vẫn sẽ giữ lòng mong muốn lại được lên đường vào ngày mai. Tôi sẽ cố gắng không ngừng, tôi sẽ khiến nỗ lực của mình đưa mình đến gần chiến thắng và nếu nỗ lực một lần thất bại, tôi sẽ nỗ lực lần thứ hai, không bao giờ tôi cho phép một ngày của mình lại kết thúc với sự thất bịa. Như thế, tôi dã gieo một hạt giống cho thành công ở ngày mai. Và tôi sẽ giành được một lợi thế khi mà tất cả những người khác, kết thúc công việc nặng nhọc hàng ngày vào một thời gian cố định, khi những người khác thôi không còn cố gáng, thì tôi lại bắt đầu một cuộc chiến mới, và tôi sẽ có mùa gặt bội thu.

TÔI SẼ BỀN GAN CHO TỚI KHI THÀNH CÔNG.

Tôi sẽ không để thành công của ngày hôm qua làm mờ mắt tôi, làm cho tôi trở nên tự mãn, bởi đó chính là nguyên nhân đầu tiên của sự thất bại. Tôi sẽ quên những việc của ngày hôm qua, dù cho nó có tốt đẹp hay tồi tệ, và đón chào những tia nắng sớm của ngày mới với sự tự tin, rằng ngày hôm đó sẽ là ngày tuyệt vời nhất trong cuộc đời của tôi. Khi nào tôi còn thở, tôi còn tự nhắc mình bền gan, bởi bây giờ tôi biết và thấu hiểu được, một trong những nguyên tắc quan trọng nhất để thành công: Nếu bền chí tôi sẽ chiến thắng.

TÔI SẼ BỀN CHÍ TÔI SẼ CHIẾN THẮNG

Leave a Reply

