Cuộn giấy số 2

 


Tôi sẽ chào đón ngày mới với tình yêu thương tràn ngập tâm hồn. Đó là bí quyết thành công vĩ đại nhất, mang lại sự may mắn lớn lao. Sức mạnh cơ bắp có thể đập vỡ cây khiên và thậm chí hủy hoại một đời người nhưng sức mạnh tiền tàng của tình yêu thương lại có thể mở rộng tâm hồn con người. Khi nào toi chưa hiểu rõ được nghệ thuật sống ấy, tôi cũng không hơn gì người thợ làm yên cương ngồi phơi mặt ngoài kia. Tôi sẽ biến tình yêu thương trở thành thứ vũ khí mạnh nhất, và không ai lạc vào tầm ngắm của tôi có thể chống lại sức công phá của nó. Lý lẽ của tôi họ có thể phản biện, lời nói của tôi họ có thể không tin, trang phục của tôi họ có thể chê bai, sự có mặt của tôi họ có thể cự tuyệt, thậm chí bảng giá hời tôi đưa ra cũng khiến họ nghi ngờ. Nhưng tình yêu thương của tôi sẽ làm cảm động mọi trái tim, giống như những tia năng làm mềm đi lớp đất đông cứng vì băng giá.

Tôi sẽ chào đón ngày mới với tình yêu thương tràn ngập tâm hồn.

Sao tôi có thể làm được như vậy? Từ nay trở đi tôi sẽ suy nghĩ đến tất cả các sự vật, hiện tương, với tình thương mến. Mỗi lần như vậy tôi như một lần lột xác. Tôi yêu tia nắng mặt trời bởi nó mang ánh sáng sưởi ấm da thịt tôi, tôi cũng yêu cả những cơn mưa rào bởi nó mang đến cho tôi một tinh thần sảng khoái. Tôi yêu ánh sáng bởi nó soi tỏ con đường tôi đi, nhưng tôi cũng yêu bóng tối bởi nó cho tôi thấy những vì sao sáng đến thế nào. Tôi sẽ mở lòng đón niềm hanh phúc tràn ngập trái tim tôi nhưng tôi cũng chịu đựng những nỗi buồn thấm thía bởi nó mở rộng tâm hồn tôi. Tôi biết ơn những quà tặng của tạo hóa, bởi chúng là thứ tôi được hưởng nhưng tôi cũng dang tay chào đón những khó khăn, bởi chúng mang đến cho tôi sự thách thức.

Ta chào đón ngày mới với tình yêu thương tràn ngập tâm hồn.

Vậy tôi sẽ nói như thế nào? Tôi sẽ ca ngợi kẻ thù của mình và họ sẽ trở thành bạn tôi. Tôi sẽ khuyến khích bạn bè tôi và họ trở thành anh em tôi. Tôi luôn tìm những lý do để khen ngợi, nhưng tôi sẽ không bới lông tìm vết người khác, để phục vụ cho những chuyện ngồi lê đôi mách. Khi tôi định chỉ trích một ai, tôi sẽ tự cắn vào lưỡi mình. Khi tôi muốn ngợi khen người khác, tôi sẽ la to lên cho tiếng nói của tôi vang dội khắp nơi. Chẳng phải loài chim, ngọn gió đại dương và cả thiên nhiên này, Đều đang dạo lên bản nhạc ca ngợi đáng tạo hóa đó sao? Không le tôi không chung giọng hát với chúng, để ca ngợi những con người do tạo hóa sinh ra? Từ nay về sau tôi sẽ nhớ đó là một bí quyết sống, và nó sẽ thay đổi cuộc đời tôi.

Tôi sẽ chào đón ngày mới với tình yêu thương tràn ngập tâm hồn.

Tôi sẽ hành động ra sao?

Tôi sẽ trân trọng mọi thái độ của con người. Bởi từng thái độ ấy đề có giá trị riêng, đáng được thán phục, cho dù không phải lúc nào, người ta cũng tỏ cho tôi thấy tình yêu thương của họ. Tôi sẽ phá vỡ bức tường của sự nghi ngờ và lòng thù hận, vây hãm trái tim những người sống quanh tôi. Thay vào đó, tôi sẽ xây những cây cầu, để tình yêu thương của tôi có lối vào sâu trong tâm hồn họ. Tôi sẽ yêu những con người đầy tham vọng, bởi họ mang đến niềm cảm hứng cho tôi, tôi cũng sẽ yêu những con người tham vọng, bởi họ mang đến niềm cảm hứng cho tôi, tôi cũng sẽ yêu những người thất bại trong cuộc sống bởi họ dạy cho tôi được nhiều điều hữu ích. Tôi sẽ yêu những vị vua nhưng chỉ bởi họ cũng là con người, tôi cũng sẽ yêu những người hiên lành chân chất, bởi bản chất của họ là thánh thiện. Tôi sẽ yêu những người giàu có, bởi họ giàu có thật đó, nhưng luôn phải sống trong cô đơn, tôi cũng sẽ yêu những người nghèo khổ, bởi họ chiếm số đông những người sống quanh ta. Tôi sẽ yêu những người trẻ tuổi, bởi niềm tin luôn tràn ngập trong ánh mắt họ, tôi cũng sẽ yêu những người già cả, bởi sự khôn ngoan họ có thể chia sẻ cho mọi người. Tôi cũng sẽ yêu những người xinh đẹp, bởi tôi biết cặp mắt họ luôn buồn phiền, tôi cũng sẽ yêu những người xấu xí, bởi tâm hồn họ luôn được thanh thản.

Tôi sẽ chào đón ngày mới với tình yêu thương tràn ngập tâm hồn.

Nhưng tôi sẽ cư xử thế nào với những người khác? Cư xử với tình yêu thương, bởi tình yêu thương là vũ khí của tôi, để mở rộng tâm hồn con người. Tình yêu thương cũng là lá chắn của tôi bởi những mũi tên của lòng thù hận, những mũi giáo của những cơn thịnh nộ, nghịch cảnh và sự nản lòng sẽ không xiên qua nổi tấm khiên mới của tôi những lúc tôi tuyệt vọng, giúp tôi bình tâm lại trong những lúc tôi hả hê, đắc thắng. Tấm khiên đó sẽ trở nên bền chắn hơn, che chở cho tôi tốt hơn nếu tôi thường xuyên đem ra sử dụng. cho tới một ngày tôi sẽ không cần đến nó nữa, mà bước đi hoàn toàn thoải mái, cho dẫu phải đối phó với đủ mọi thái độ của con người. Khi tôi làm được thế, tên tuổi của tôi sẽ được tôn vinh, được ngự trị trên đỉnh kim tự tháp của cuộc đời.

 
 

Tôi sẽ chào đón ngày mới với tình yêu thương tràn ngập tâm hồn.

Tôi làm thế nào để đối mặt với những người tôi gặp? chỉ có một cách: tôi sẽ đến nói chuyện với người đó và nói:” Tôi yêu bạn” dù không được nói ra những những lời ấy vẫn sáng ngời trong mắt tôi, xoa đi những nếp nhăn nơi chân mày tôi, mang đến nụ cười trên đôi môi toi, và vọng vang trong giọng nói của tôi. Tâm hồn người kia sẽ cởi mở. Ai có thể cự tuyệt hàng hóa của tôi, khi trái tim người đó cảm nhận được tình yêu thương của tôi đối với ông ta.

Tôi sẽ chào đón ngày mới với tình yêu thương tràn ngập tâm hồn.

Và trên tất cả, tôi quý trọng bản thân mình. Tôi sẽ kiểm tra kỹ những thứ tôi ăn vào cơ thể, những thứ thâm nhập vào tình cảm trí tuệ tôi, tôi sẽ không bao giờ chiều theo những đòi hỏi của nhục dục, mà tôi sẽ nâng niu cơ thể của mình với sự trong sạch, và điều độ nữa.. Không bao giờ tôi cho phép trí tuệ của mình, bị cám dỗ bởi cơn tuyệt vọng và tội lỗi, mà tôi sẽ nâng cao trí tuệ của mình, cùng với kiến thức và vốn sống tích lũy qua nhiều thế hệ. Không bao giờ tôi cho phép mình tự mãn. Hơn thế, tôi sẽ nuôi sống tâm hồn, bằng những giờ trầm tư mặc ưởng và những lời cầu nguyện. KHông bao giờ tôi cho phép tình cảm mình trở nên hẹp hòi chua chát, hơn thế nữa tôi sẽ sẻ chia tình cảm với mọi người, và tình cảm đó ngày càng lớn lên nồng ấm hơn. Từ nay trở đi tôi sẽ yêu thương toàn thể nhân loại. Từ giờ khăc này mọi sự thù hận được giải phóng khỏi con người tôi, bởi tôi không có thời gian để hận thù, tôi chỉ có thời gian dành để yêu thương. Tôi sẽ làm tăng lượng hàng mình bán lên hàng trăm lần và trở thành người bán hàng vĩ đại nhất. Nếu tôi không có đức tính tốt khác, tôi vẫn cứ thành công chỉ với tình yêu thương mà thôi. KHông có nó tôi sẽ thất bại, dù tôi am tường mọi kiến thức và kỹ năng bán hàng.

Tôi sẽ chào đón ngày mới với tình yêu thương tràn ngập tâm hồn.

  

Leave a Reply

