Quảng bá bản thân và doanh nghiệp- một khái niệm lâu năm

Chúng ta có thể học hỏi gì từ một dược sĩ thời trước?

Cha tôi sở hữu một cửa hiệu dược phẩm lâu đời trong hơn 30 năm trải dài thập niên 30, 40, 50 và 60. Đó là một cửa hàng dược Liggett Rexall có quầy ăn trưa (với ghế xoay), có rất nhiều kẹo và thiệp chúc mừng, và vô số sản phẩm khác hơn là aspirin. Vào thời điểm đó các loại thuốc được sản xuất thủ công bằng cối và chày từ nguyên liệu thảo dược và thực phẩm dinh dưỡng.

Khi tôi còn là một cô bé, Tôi đã dành những ngày cuối tuần và ngày nghỉ ở cửa hàng của Bố, nơi tôi đã học được cách đổi một đồng đô la và gửi lại tiền đổi với một nụ cười và lời “cảm ơn”. Tôi quan sát cha và chú Mack, trợ lý của ông khi họ đã dành thời gian đón tiếp và làm việc với tất cả những người bước vào cửa hàng. Tôi đã ngạc nhiên khi biết được rằng cha tôi và chú dường như biết tất cả về gia đình của khách hàng, tình huống sức khỏe, các sự kiện diễn ra trong đời sống, đám cưới, lễ rửa tội và lễ trưởng thành và thêm nhiều điều khác nữa!
Qua nhiều năm hầu như tất cả những người đáng mến này đều liên tục trở lại cửa hàng của cha tôi và cả con cái của họ lớn lên cũng vậy. Khi cha tôi về hưu tôi vẫn thường nhận được các cuộc điện thoại từ một vài khách hàng cũ hỏi thăm ông và cho biết vài thông tin về gia đình hoặc thậm chí đề nghị giới thiệu một người có uy tín nào đó!

Cha tôi biết bí mật của việc duy trì sự bền vững trong kinh doanh chính là nhờ xây dựng được mối quan hệ bền chặt với khách hàng của mình, tìm hiểu và phục vụ nhu cầu của họ, và làm tốt hơn so với bất cứ ai khác (và với một nụ cười!)

Gì vậy? bạn sẽ hỏi tôi, liệu câu chuyện nhỏ này có liên quan gì đến chủ đề quảng bá bản thân và doanh nghiệp của chúng ta (Network Marketing) ?

Cha tôi và những người của thế hệ trước và sau ông cho đến thập niên 60 đã biết và thực hành các bí mật.

Họ biết rằng để tạo ra một doanh nghiệp lớn và thành công đi kèm với sự trung thành của khách hàng, họ sẽ cần phải thực hiện tốt dịch vụ chăm sóc khách hàng, tạo dựng và xây dựng tốt mối quan hệ để có được sự gắn bó lâu dài duy trì qua nhiều năm và thậm chí nhiều thế hệ, và chính sự quan tâm chân thành sẽ mang lại kết quả tốt nhất.

Cha tôi phục vụ cơ sở khách hàng của mình bằng cách cho đi 150% và thêm một chút. Không bỏ qua sinh nhật cũng như dịp tang chế nào, thêm vào phần ăn trưa cho một người có vẻ bị đói, dành 10 phút để lắng nghe và thăm hỏi, và cứ thế cha tôi đã xác định thương hiệu của mình là Nơi đến cho các loại thuốc, bữa ăn trưa và quan trọng hơn, sự chào đón nồng nhiệt, chính là một thành phần bí mật khác để duy trì thành công.

Tốc độ tăng trưởng tương lai của KDTM và xây dựng doanh nghiệp được liên kết với quá khứ và các giá trị của doanh nhân thời trước như cha tôi. Khi chúng ta dành thời gian để rèn luyện và trở nên sẵn sàng cung cấp thêm một chút vượt khỏi giá trị kỳ vọng hoặc giá trị thanh toán và rồi cứ tiếp tục duy trì việc này, doanh nghiệp của chúng ta sẽ  phát triển theo cấp số nhân. Chúng ta không bao giờ được phép quên rằng các nguyên tắc kinh doanh ý nghĩa này phục vụ cho cả kinh doanh truyền thống và KDTM (Network Marketing).

Nếu chúng ta thực hành những nguyên tắc cơ bản đã xây dựng mạng lưới hoặc cơ sở khách hàng, chúng sẽ phục vụ tốt cho chúng ta. Xây dựng quan hệ bền vững là một khái niệm lâu năm. Đây cũng là khái niệm sẽ luôn phục vụ chúng ta nếu chịu dành thời gian để tìm hiểu nhu cầu và mục tiêu trong tương lai của đối tác kinh doanh, đánh giá và giúp họ sử dụng tài năng và kỹ năng họ có thể đã có, dạy cho họ những cái mới mà họ cần, phù hợp với cơ hội của chúng ta và cho họ biết rằng chúng ta đang đầu tư vào thành công của họ.

Xây dựng và khẳng định thương hiệu của bạn như một người thật sự quan tâm đến người khác và có chuyên môn, lập hồ sơ theo dõi, nắm bắt và sử dụng các giá trị chân thành, chắc chắn bạn sẽ tạo được sức ảnh hưởng và tăng thêm giá trị  vào CUỘC SỐNG cũng như doanh nghiệp của bạn!

RS Mallory

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s