Phụ nữ Ấn Độ vượt trội trong bán hàng trực tiếp

Sakshi Gulati, New Delhi

 

 “Hầu hết phụ nữ bị gán cho niềm tin rằng họ phải là người nội trợ hoàn hảo” phát biểu của ông Chavi Hemanth, tổng thư ký của Hiệp hội Bán trực tiếp Ấn Độ (IDSA), cơ quan có chức năng thúc đẩy phân khúc này của thương mại hàng hóa trong nước.

“Vì vậy mà ý thức họ dần trở thành lối mòn khiến họ không muốn đi xa hơn bốn góc của ngôi nhà. Nhưng bán hàng trực tiếp đến thật đúng lúc, vì nó cho phụ nữ lựa chọn làm việc vào những giờ giấc nào họ thích và không còn là công việc từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều thông thường nữa “Hemanth nói với IANS.

“Tất cả các công ty bán hàng trực tiếp cũng giới thiệu các cơ hội với chi phí đầu tư ban đầu rất ít.  Họ mở các lớp đào tạo chuyên nghiệp và phát triển cá nhân. Ở đó không có những giáo trình giáo dục cụ thể – chỉ là những kiến thức cơ bản đủ cho bạn xây dựng một thực thể kinh doanh của riêng mình”

Một số người nhận định bán hàng trực tiếp đã nổi lên như một lĩnh vực thân thiện với phụ nữ, với 1.220.000 người đã trở thành thành viên của ngành kinh doanh này ở Ấn Độ. Doanh thu, ngoại trừ nguồn thu từ bảo hiểm, dự kiến sẽ vượt ngưỡng 1 tỷ USD trong hai năm tới.

Đó cũng là lý do tại sao rất nhiều tập đoàn toàn cầu trong ngành  bán hàng trực tiếp như Amway, Avon, Oriflame đã đặt chân vào Ấn Độ ngay cả khi đã có nhiều người khác đã ghé mắt của mình vào thị trường này.

“Đó không chỉ gói gọn trong việc ngồi ở nhà và kiếm được tiền. Bằng cách này tôi có thể dành nhiều thời gian với con gái đang lớn của tôi”, lời của cô Anjali Dhingra, một người có bằng sau đại học ngành tiếng Anh và là mẹ của đứa con gái tám tuổi, người đã trở thành một nhà phân phối cho Tupperware hai năm trước đây.

“Tôi sống trong một gia đình khắt khe và không thể vượt ra khỏi những trách nhiệm nặng nề. Tôi cũng phải hỗ trợ chồng và chia sẻ gánh nặng tài chính.. Vì vậy, tôi thấy làm việc này dễ dàng hơn và lại có lợi nhuận,” cô nói thêm.

“Vì Tupperware tập trung vào các sản phẩm được sử dụng trong nhà bếp, ở nhà và như thế, tôi rất dễ bán cho người thân của mình.  Dần về sau, tôi phát triển được liên lạc với nhiều người ở nhà”

Seema Sisodiya, chồng cô bị mất việc trong thời điểm suy thoái năm ngoái, cũng chia sẻ câu chuyện tương tự và cho rằng cô rất may mắn khi đã trở thành một nhà phân phối cho Amway, với hoàn cảnh khó khăn cô đã phải đương đầu.

“Một mặt, chồng tôi bị mất việc làm, và mặt khác, giá cả của các nhu yếu phẩm tăng lên đã rút sạch các khoản tiết kiệm của chúng tôi. Lúc đó tôi cũng không làm sao để có được một công việc Nhưng nhờ làm nhà phân phối của Amway đã giúp chúng tôi kiếm được chút bánh mì – và bơ. ”

 Ông Hemanth cho biết thêm “Điều cốt lõi của bán hàng trực tiếp là trở thành doanh nhân và cho phép giờ giấc làm việc linh hoạt,. “Nhiều phụ nữ ngày nay chọn làm nội trợ. Nhưng họ cũng tìm một số cơ hội khác để sử dụng kỹ năng, thời gian và tri thức của họ”

Đó là lý do tại sao nhiều công ty bán hàng trực tiếp chủ yếu thúc đẩy phụ nữ làm tư vấn. Chẳng hạn, trong trường hợp của Amway, có hơn 550.000 nhà phân phối đang hoạt động, và khoảng 62 % trong số họ là phụ nữ.

“Tại Amway, một người có thể trở thành một chủ doanh nghiệp với vốn đầu tư thấp và rủi ro cũng thấp. Đây là một cơ hội kinh doanh bình đẳng mà bất cứ ai cũng có thể bắt đầu với một khoản đầu tư 995 Ria”, ông giám đốc điều hành Amway Ấn Độ William S. Pinckney cho biết.

Theo Hiệp hội bán hàng trực tiếp, gần đây đã tiến hành một cuộc khảo sát về ngành bán hàng trực tiếp cùng với tập đoàn tư vấn toàn cầu Ernst & Young, cho thấy 5-10% tốc độ tăng trưởng hàng năm  dự kiến sẽ tăng lên trong vài năm tới, dưới sự dẫn dắt của thành phố loại 1 và loại 2.

theo kết quả của cuộc điều tra  cho biết: “Ấn Độ đứng thứ 11 trong tổng thể 25 nước hàng đầu trên toàn thế giới về số lượng các nhà tư vấn bán hàng hiện tại trong mạng bán hàng trực tiếp, và đứng thứ 23 về doanh thu được tạo ra thông qua bán hàng trực tiếp. Với sự tập trung vào danh mục các loại sản phẩm mới, đang nổi trội và sự tăng trưởng của phân phối theo chiều sâu và chiều rộng, cùng với cải thiện năng suất của các mạng lưới tư vấn bán hàng, sẽ giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành công nghiệp này” .

Leave a Reply

