Nổi bật giữa đám đông!

Hãy nhắm đến một hoặc hai thị trường ngách để tập trung vào: phát triển một chiến dịch tiếp thị được thiết kế và chuẩn bị chu đáo nhằm thu hút sự chú ý của họ.   

Có vẻ như ngày càng có nhiều sự cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực KDTM – những công ty mới nổi lên từ bóng tối và những công ty khác thì đáng rôm rả chào bán những món hàng mới nóng hổi của họ “ sản phẩm dành riêng cho bạn”. Vậy thì một công ty hoặc nhà phân phối KDTM cần có gì để tách biệt với thị trường quá sức hỗn độn và khổng lồ này? Tuy không dễ dàng chút nào nhưng rất may là cũng không quá khó khăn.
Phần lớn mọi người đều không dành thời gian nghĩ đến chuyện làm sao cho doanh nghiệp KDTM của họ được phát triển một cách hiệu quả và sáng tạo. Đa số đều lười biếng và chỉ làm những điều tối thiểu nhất rồi chờ tiền rơi vào túi. Thật chẳng khác gì “há miệng chờ sung”.

Những gì bạn và công ty của bạn phải làm để tách biệt và nổi bật trong đám đông KDTM chính là tạo ra những lợi ích từ việc kinh doanh cùng với bạn sao cho thật hiệu quả và mạnh mẽ đến mức khách hàng tiềm năng và tân binh của bạn thấy rõ rằng bạn là lựa chọn làm người bảo trợ tốt nhất cho họ.
Điều này đặc biệt quan trọng nếu như bạn muốn thành công trong việc tuyển mộ những người ở xa- bạn không có lợi thế về khoảng cách địa lý và “cự ly” để có thể gặp mặt trực tiếp mà nói chuyện. Chính vì lẽ đó bạn cần phải đưa ra những lý lẽ hùng hồn thuyết phục họ rằng bạn chính là người mà họ cần.
Tôi luôn bất ngờ khi nhận được những lá thư hoặc email mà rõ ràng trong đó, các công ty hoặc nhà phân phối KDTM không cho rằng việc giới thiệu với tôi họ là ai và vì sao họ gửi thông tin cho tôi là chuyện quan trọng. Những người này chẳng hề đính kèm thư hoặc dòng nào giới thiệu bản thân. Họ chỉ biết quăng cho tôi tài liệu giới thiệu về công ty trong một bì thư, ghi tên và số điện thoại phía sau và chờ đợi rằng điều đó sẽ là mánh khóe để thành công nhanh chóng.
Thực là một sự lãng phí!
Nếu không có thư giới thiệu hoặc ghi chú nào giới thiệu về cá nhân thì thử hỏi làm sao tôi có thể xem họ là nhà bảo trợ tiềm năng; làm thế nào để tôi tin tưởng và quyết định theo như họ đang tán tụng rằng cơ hội lớn đó là dành cho tôi? Và nếu họ không tiếp cận bằng một cuộc gọi, thư hoặc email (chiếm95% thời gian) thì hầu như tôi sẽ quẳng ngay cái gói bưu phẩm đắt tiền có chứa tài liệu giới thiệu về cơ hội kinh doanh ấy đi và tìm kiếm cái gì đấy còn hay ho hơn nhiều.
Một trong những điều khó nhất đối với người xây dựng doanh nghiệp KDTM là học được cách làm thế nào để tiếp thị doanh nghiệp của họ một cách hiệu quả?
Có được những tài liệu giới thiệu về công ty và làm quen với sản phẩm chỉ là việc bắt đầu- vấn đề quan trọng là bạn cần phải bỏ thời gian để xây dựng một hệ thống có kết quả.

Vì thế, đây sẽ là một số bí quyết mà bạn có thể sử dụng để biến những công sức tiếp thị của bạn trở nên có hiệu quả hơn và tách bản thân mình ra khỏi đám đông hỗn độn kia.
Hãy nhắm đến một hoặc hai thị trường ngách để tập trung vào: phát triển một chiến dịch tiếp thị được thiết kế và chuẩn bị chu đáo nhằm thu hút sự chú ý của họ.
Thế nào là một thị trường ngách tốt?
Dưới đây là một số ý kiến mà bạn có thể bắt tay vào thực hiện- các bà nội trợ, những giám đốc trung niên, nam , nữ, thế hệ X, những người đang chuẩn bị nghỉ hưu, cấp trên
Bí quyết:
Chọn lấy một ngách thị trường mà bạn cũng nằm trong số đó- điều này sẽ giúp cho bạn dễ biết được nhu cầu và mong muốn của nhóm thị trường này. Hãy luôn nhớ gửi một thư cá nhân kèm theo tập thông tin của bạn. Kể cho họ nghe về câu chuyện của bạn- như thế sẽ giúp cho những khách hàng và đối tượng tiềm năng tin vào sự hiện diện thật sự của bạn và giúp họ biết đến bạn rõ hơn.
Người ta thường thích kinh doanh với những người họ đã biết- hãy làm những gì có thể để tạo mối quan hệ tình cảm với họ.
– Thiết lập một công viên thành đạt cho những người trong mạng lưới- cung cấp cho họ những bức thư mẫu về bán hàng, hướng dẫn miễn phí, bưu thiếp miễn phí..
– Cho họ một kế hoạch để họ bắt đầu đặt chân vào con đường đúng đắn.
– Xây dựng một tờ thư tin tức và gửi đi thường xuyên hàng tháng trong đó có cả những câu chuyện thành công, thông tin về sản phẩm, bí quyết kinh doanh và các nguồn thông tin khác…
Bạn có thể gửi qua email. Fax hoặc bưu điện.
Tôi chưa từng biết một công ty KDTM nào thành công mà không có thư tin tức cho nhà phân phối của họ.
Chỉ cần 2 trang, 4 trang hoặc nhiều hơn kích thước của thư từ hoặc bưu thiếp,
tinh tế hoặc đơn giản. Ý tưởng này chỉ là nhằm để giữ liên lạc theo cách thức thông thường.
– Tạo một trang web cung cấp thông tin thật để giúp khách hàng tiềm năng xây dựng doanh nghiệp. Hiện nay có rất nhiều công ty KDTM có trang web trên Internet chỉ là những thông báo cơ bản và hết sức sơ sài. Bạn có thể tạo nét riêng biệt ra bằng cách cung cấp nhiều thông tin chi tiết hơn.
– Viết một số bài viết về “Bí quyết” để chia xẻ với những người trực tuyến lẫn không trực tuyến. Tôi biết có một siêu sao KDTM đã gửi đi những bài viết như thế miễn phí cho bất cứ ai quan tâm.
Cô đã cung cấp những thông tin rất có giá trị đóng vai trò một người tuyển dụng hiệu quả cho doanh nghiệp của cô.
– Nghĩ về các Dịch vụ có ích và chăm sóc tốt cho nhà phân phối!
Đặt bản thân mình vào vị trí của người khác và nghĩ về tất cả mọi cách mà bạn có thể giúp cho họ thành công với doanh nghiệp riêng và thực hiện những điều đó! Nếu bạn giúp được người của mình thành công và đạt được mục đích của họ, thì khi đó bạn cũng sẽ thành công.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s