Mạng lưới của KDTM tác động đến thị trường bán lẻ

Tiến sĩ Keith B. Laggos
Bài viết trước đây khi đặt ra câu hỏi “ Có gì điều mới mẻ?” Tôi đã nhận xét về số lượng ngày càng tăng của những công ty đưa ra loại thức uống dinh dưỡng / nước trái cây và thức uống tăng lực.

 

Tôi có nói rằng đã đến lúc ngành KDTM nên tìm kiếm sản phẩm mới bởi vì ngành kinh doanh từ trước đến nay vốn được biết đến như một nơi để giới thiệu các sản phẩm mới lạ. Mặc dù đã đề cập rằng những nước trái cây và thức uống tăng lực của KDTM vượt trội hơn những sản phẩm đồng loại trong thị trường bán lẻ, tôi không thể giải thích sự tác động mà các sản phẩm này đang có từ thị trường bán lẻ. Chỉ vì tôi muốn nhìn thấy các phát kiến mới, không có nghĩa là có điều gì không tốt lành với bất kỳ sản phẩm hiện nay chúng ta đang cung cấp. Thực tế còn hoàn toàn ngược lại.

Chỉ cần một vài năm trước đây, bạn sẽ không bao giờ tìm thấy trái nhàu, măng cụt, acai, goji, amalaki hoặc nhiều loại quả hay nước ép kháng độc mạnh/ bổ sung dinh dưỡng trong một cửa hàng tạp hóa lớn. Bạn có lẽ sẽ không tìm thấy chúng trong bất cứ khu vực chuyên biệt hoặc thậm chí trong một cửa hàng thực phẩm sức khỏe nào. Rất ít người sẽ xem xét mua chúng nếu có ai bán đi chăng nữa. Họ không biết hoặc hiểu được giá trị dinh dưỡng của chúng. Nhờ các công ty KDTM giới thiệu các lợi ích phi thường của các loại nước này cho nhà phân phối và khách hàng của họ, đã tạo một nhu cầu đối với các sản phẩm này.

Hầu hết các loại nước ép & trái cây kỳ lạ này đều xa lạ đối với công chúng Mỹ nói chung. Ích lợi y tế của chúng được người dân bản địa từ nơi xuất xứ của chúng biết rõ nhưng ngành công nghiệp thực phẩm hay thậm chí cộng đồng khoa học lại thường không hề biết đến. Các công ty KDTM đã nghiên cứu và phát hiện ra những loại thực phẩm và nước uống này. Họ tìm ra hoặc thường tiến hành các nghiên cứu khoa học tự để xác minh được lợi ích của chúng mang lại. Những công ty KDTM đã bỏ nhiều công sức trong việc điều phối những thực phẩm này thành các sản phẩm tiêu thụ có thể tối đa hóa các lợi ích y tế. Sau đó các công ty này đã hướng dẫn cho các nhà phân phối và khách hàng về các lợi ích vô giá của các nước trái cây và thức uống dinh dưỡng. Sau cùng họ cũng đã tạo ra được một thị trường cho các sản phẩm này.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s