Làm thế nào để Xác định ngưỡng giới hạn của bạn

Tác giả: Sean Smith

Nếu bạn muốn đạt được nhiều mục tiêu và ước mơ của bạn trên hành trình xác định bản lĩnh cá nhân có tên là cuộc sống, bạn phải xác định và loại bỏ trở ngại lớn nhất – niềm tin giới hạn của bạn.

alt

Đây là điều bắt buộc vì bạn sẽ không không bao giờ vượt qua được hệ thống niềm tin của bạn.
Nếu bạn tin, giống như hầu hết mọi người, rằng bạn chưa đủ tốt và bạn không xứng đáng được hưởng thành công, bạn sẽ không bao giờ cho phép bản thân tạo ra thành công lâu dài trong cuộc sống của bạn.. Bạn sẽ luôn luôn tự phá hoại. Bạn sẽ không bao giờ chứng kiến được sự vĩ đại của bản thân, đạt được các mục tiêu quan trọng nhất của bạn hay chia sẻ quà tặng của bạn với thế giới. Thay vào đó, bạn sẽ tạo ra một cuộc sống hạn chế. Một cuộc sống ít ỏi và hèn kém hơn.
Tôi biết được điều này vì chính tôi đã sống trong tù ngục tinh thần tự tạo ấy suốt 26 ½ năm trước khi một giảng viên rèn luyện tinh thần giúp tôi thả trôi tất cả niềm tin hạn chế qua một bài tập.  Nhưng trước khi bạn có thể xóa bỏ niềm tin giới hạn của bạn, bạn cần phải xác định bạn có gì.Quy trình 3 bước sau đây sẽ giúp bạn xác định được những trở ngại tiềm ẩn ngăn trở thành công của bạn.
1 – Đánh giá lại các tình huống của bạn
Bạn sẽ luôn luôn thể hiện hệ thống niềm tin thành hiện thực. Luôn luôn. Và bạn sẽ không tha thứ bất cứ điều gì không phù hợp với niềm tin của bạn. Vì vậy, một cách dễ dàng để suy ra niềm tin giới hạn là xác định các môi trường tiêu cực hoặc căng thẳng của bạn.
Nếu bạn thoả hiệp cho việc thiếu tiền, thói quen không lành mạnh, mối quan hệ không tốt cho bạn, một cơ thể không vừa ý, môi trường xung quanh không lành mạnh, một mạng lưới những người tiêu cực, vv – Chắc chắn bạn phải có một niềm tin giới hạn cho phép môi trường không có lợi này vẫn tồn tại bên trong vùng thoải mái của bạn như là một sự chịu đựng. Nếu không nó đã không hiện diện trong cuộc sống của bạn.
Bài tập tinh thần: Hãy xem lại một số tình huống mà bạn đang dung túng, nhưng không thích thú gì. Bây giờ hãy tự hỏi câu này:  “Tôi chắc PHẢI đang có niềm tin nào đó bó buộc tình trạng này vào cuộc sống của tôi?”  Câu hỏi này luôn có tác dụng.
2 – Theo dõi phản ứng, cảm xúc của bạn
Một cách tuyệt vời khác để tìm hiểu những gì hạn chế niềm tin bạn đang có là phải chú ý đến phản ứng cảm xúc của bạn. Ví dụ, nếu ai đó nói với bạn ‘không’ và bạn rơi vào một cuộc khủng hoảng, bạn hẳn phải đang giữ một số niềm tin hạn chế về giá trị của bạn với tư cách một con người.  Đó là lý do tại sao bạn bị kẹt vào cảm xúc khi đối đầu với “sự từ chối”.
Một lần nữa, bạn có thể tự hỏi “Tôi hẳn Phải đang bị bó buộc vào niềm tin nào đó nên phản ứng theo cách như thế?”
Bạn cũng có thể viết ra những niềm tin giới hạn khác nhau như “Tôi không đủ tốt”, “Tôi sẽ không bao giờ giàu có”, “Tôi không xứng đáng có cơ thể khỏe mạnh và hấp dẫn”, vv Nếu bạn phản ứng theo cảm xúc với những cụm từ bất kỳ, rõ ràng điều đó đã biến thành một niềm tin.
3 – Lắng nghe ngôn ngữ của bạn
Ngôn ngữ là đại diện bằng lời nói cho hệ thống niềm tin của bạn. Nếu bạn bắt mình phải nói cụm từ thiếu sức mạnh như: “Tôi không sáng tạo”, “Tôi lười biếng” “Tôi lúc nào cũng trễ”, “Kiếm tiền thật khó” “Tôi không xứng đáng _____”, vv – Đó thường chính là các niềm tin chính xác đang bó buộc bạn không sống được cuộc sống phát huy trọn vẹn tiềm năng của mình.
Khi bạn đã nhận ra niềm tin giới hạn của bạn là gì, bạn đã sẵn sàng để xóa đi chúng vĩnh viễn để bạn có thể biểu hiện các mục tiêu của bạn và sống một cuộc sống tự do cảm xúc.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s