Chiếc dù của bạn màu gì?

Tác giả: Brenda Bunney

Hiểu biết về bốn loại tính cách sẽ giúp cho các nhà phân phối KDTM tiếp xúc với khách hàng tương lai theo cách thức hiệu quả và có lợi nhất. Điều thiết yếu là bạn nên nói chuyện với khách hàng tiềm năng với một ngôn ngữ có liên quan đến nhu cầu của họ. Nếu bạn không thể tạo được kết nối với họ, ngay lập tức họ sẽ không cho bạn tiếp cận được nữa.

Mỗi màu sắc tính cách đều có ưu và nhược điểm trong ngành KDTM. Một khi các nhà phân phối hiểu được nên làm thế nào để nói chuyện với các tính cách khác nhau, nhiệm vụ tiếp thị sản phẩm của họ sẽ trở nên ít khó khăn hơn.

Tính cách Bốn màu sắc vừa nói trong doanh nghiệp KDTM được chia thành bốn nhóm : Đỏ, Xanh, Xanh lá cây và Vàng. Hầu hết chúng ta có tính cách chồng chéo và trở thành Xanh/Vàng chẳng hạn.

Xanh da trời là cởi mở và thẳng thắn.  Khi bạn nói chuyện với một người xanh da trời về một công ty KDTM, họ sẽ nói bất cứ điều gì họ đang nghĩ và bạn sẽ học được rất nhiều về những điều đó. Xanh da trời không thực sự đọc hết các chính sách và thủ tục hoặc nghiên cứu kế hoạch trả thưởng. Họ lướt qua tất cả và cho rằng những điều này đều ổn khi họ đang vội bắt đầu xây dựng doanh nghiệp.

Xanh lá cây ngược lại thì khép kín và không thẳng thắn. May mắn lắm mới nhận được nhiều thông tin từ họ, nhưng thử cung cấp cho họ một số sự kiện và con số về cơ hội KDTM mà xem,  họ sẽ sung sướng phân tích chúng qua hàng giờ, ngày, tuần và thậm chí đôi khi là hàng năm trời. Xanh lá cây muốn có tất cả các sự kiện và con số.

Những người màu Vàng cởi mở và nhưng không thẳng thắn. Họ sẽ nói chuyện với bạn, nhưng không trực tiếp vào thẳng vấn đề. Họ sẽ không muốn làm tổn thương cảm xúc của bạn hay của bất cứ ai khác. Họ rất nhạy cảm và sẽ chỉ quan tâm đến việc sử dụng doanh nghiệp KDTM làm lợi cho những người khác.

Những người màu Đỏ thì chặt chẽ, dè dặt nhưng không thích quanh co. Người có tính cách màu đỏ quá thẳng thắn đến mức nhiều khi họ có thể được xem là hung hăng và thô lỗ. Họ không quan tâm đến những cuộc nói chuyện tầm thường. Những người màu đỏ chỉ muốn biết liệu bạn có quan tâm đến kinh doanh hay không. Nếu không, họ sẽ chuyển ngay sang người tiếp theo. Nhiều người màu đỏ để lại cả vệt dài những người xanh da trời, vàng và xanh lá cây chết trên hành trình tìm kiếm thành công trong KDTM.

Mỗi tính cách đều thú vị và tuyệt vời. Có nhiều tính cách trong tổ chức của bạn thì sẽ không có vấn đề gì ngoài việc củng cố doanh nghiệp. Người có tính cách màu xanh da trời sẽ giúp mọi người vui vẻ và rọi sáng cả ngày của họ. Màu xanh lá cây sẽ sung sướng phân tích chi tiết cho nhóm của bạn giúp mọi người khác nắm được những chi tiết tốt nhất.  Vàng vui vẻ sẽ giúp bất cứ người nào, cảm thấy họ đang thực sự may mắn khi được xây dựng một doanh nghiệp và cũng như giúp đỡ được mọi người. Người có tính cách màu đỏ sẽ không bao giờ bỏ cuộc. Họ sẽ liên tục vượt qua tất cả các rào cản để đón thành công trước tiên và tắm trong vinh quang của mình.

Leave a comment