Bán hàng trực tiếp và những con số – Năm 2004

Hoạt động Bán hàng trực tiếp đã được DSA_Direct Selling Association tổng kết và đánh giá hàng năm. Sau đây là số liệu năm 2004

 

1. Đánh giá về doanh số Bán hàng trực tiếp ở Mỹ năm 2004: 29.73 tỷ USD

2. Đánh giá về số lượng Nhà phân phối tại Mỹ năm 2004: 13,6 triệu người

3. Đánh giá tốc độ tăng trưởng so với 1, 5, 10 năm về trước


4. So sánh với tốc độ tăng trưởng ngành bán lẻ


Đường màu vàng: Doanh số ngành Bán hàng trực tiếp
Đường màu xanh: Tổng doanh thu ngành bán lẻ
5. Tỉ lệ sản phẩm bán được theo nhóm các ngành hàng chủ đạo

Sản phẩm chăm sóc cá nhân như mỹ phẩm, trang sức, chăm sóc da,.. 30.8%
Sản phẩm tiêu dùng gia đình như sản phẩm làm sạch, đồ dùng nhà bếp, dao kéo,.. 30.5%
Sản phẩm làm đẹp như sản phẩm giảm cân, vitamin,…16.1%
Dịch vụ/sản phẩm khác 14.3%
Sản phẩm giải trí, giáo dục như sách, băng đĩa, trò chơi…8.3%
6. Xếp hạng các loại hình bán hàng (số liệu năm 2003, tính theo phần trăm trên tổng số triệu USD doanh số)

Bán trực tiếp 73.1%
Tại nhà: 61.9%
Tại công sở: 6.7%
Nơi không xác định: 3.9%
Địa điểm khác: 0.6%
Bán gián tiếp: 26.9%
Qua điện thoại: 15.6%
Qua Internet: 10.8%
Phương thức khác: 0.5%
7. Tỉ lệ doanh số bán hàng theo vùng địa lý(số liệu năm 2003)

Phía đông: 24.8%
Trung đông: 23.1%
Đông Bắc: 16.1%
Phía nam: 36%
8. Chiến lược Bán hàng
(cách thức sử dụng để bán hàng, báo cáo theo tỉ lệ phần trăm trên tổng số triệu USD doanh số)

Bán bởi cá nhân/bán trực tiếp từ người tới người 69.8%
Bán theo tổ/nhóm 27.8%
Khách hàng đặt hàng trực tiếp với hãng(theo sự tư vấn trực tiếp) 1.6%
Cách thức khác 0.8%
9. So sánh cấu trúc theo tỉ lệ phần trăm trên tổng số triệu USD doanh số
(So sánh hai phương thức Kinh doanh đa cấp – Kinh doanh theo mạng/Kinh doanh đơn cấp)
Tỉ lệ là: KDTM 84.3%/Kinh doanh đơn cấp 15.7%

10. So sánh cấu trúc theo số lượng Nhà phân phối
(So sánh hai phương thức Kinh doanh đa cấp – Kinh doanh theo mạng/Kinh doanh đơn cấp)
Tỉ lệ là: KDTM 82.7%/ Kinh doanh đơn cấp 17.3%

11. Phân tích theo giới tính: số liệu năm 2003

12. Phân tích theo độ tuổi

13. Phân tích theo tình trạng hôn nhân

14. Phân tích theo trình độ học vấn

15. Phân tích theo tỉ lệ Nhà phân phối và nhân viên trong các công ty Bán hàng trực tiếp

16. Phân tích theo thời lượng làm việc hàng tuần: số liệu năm 2003
Dưới 20 giờ 1 tuần/30-39 giờ 1 tuần/hơn 40 giờ 1 tuần: 85.1%/7.6%/7.3%

17. Phân tích theo thời gian trung bình bỏ ra cho từng việc cụ thể của một Nhà phân phối

Bán Sản phẩm/Dịch vụ chiếm 44% thời gian
Quản lý/Văn phòng chiếm 19% thời gian
Thu hút/Đỡ đầu Nhà phân phối khác chiếm 15% thời gian
Đào tạo/Nhận & Cung cấp thông tin chiếm 10% thời gian
Việc khác chiếm 9% thời gian
18. Nguyên nhân chính để trở thành đại diện Bán hàng trực tiếp
Để có thu nhập bổ sung: 36%
Đó là doanh nghiệp của bạn và kiếm tiền bằng Bán hàng trực tiếp là việc quan trọng đối với bạn
Khuyến mãi/giảm giá/sử dụng sản phẩm miễn phí 29%
Nguyên nhân khác 4%
19. Phân tích theo phần trăm các kiểu quan hệ của Nhà phân phối

Hợp đồng đơn là nữ: 71.9%
Hợp đồng đơn nam: 16.7%
Hợp đồng đôi: 10.3%
Hợp đồng nhiều người: 1.1% 

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s